Chuyện trị mụn & Sự ra đời của của "Mỹ phẩm SHAN"

03:36 CH @ Thứ Hai - 20 Tháng Chín, 2021

Đã có nhiều lần mình cầm cây bút trên tay và nghĩ rằng phải viết xuống cuộc hành trình trị mụn của bản thân mình, nhưng rồi lại chưa có lần nào thật sự muốn kể lại nó chắc vì khi đó mình chưa đủ sự tự tin. Rồi để tới ngày hôm nay, sau khi mình đã trở thành chủ nhân của một dòng mỹ phẩm thiên nhiên lấy tên là "SHAN", mình mới đủ tự tin và dũng cảm để chia sẻ lại chính câu chuyện trị mụn của mình, và đây cũng chính là lịch sử của sự ra đời các sản phẩm chăm sóc da ''SHAN''.

Để kể câu chuyện hành trình trị mụn thì mình phải khẳng định trước luôn với các bạn một điều: từ bé tới lớn mình là người có làn da khoẻ, chưa khi nào mình có mụn ẩn, mụn viêm, mụn bọc. Ngay kể cả tuổi dậy thì, rồi tới khi lập gia đình năm 27 tuổi và có bầu sau đó, rồi trong suốt thời gian chăm sóc con sau sinh, dù có thức khuya hay căng thẳng mệt mỏi tới mấy mình cũng không có bị mụn. Những tháng ngày mặc áo mưa chạy thể dục và tập nặng để giảm cân do sau sinh vóc dáng của mình dư nhiều mỡ :(( mà cũng không hề bị mụn. Tới những giai đoạn đỉnh chóp nhất của căng thẳng là khi mình trải qua sự kiện ly hôn, mình suy nghĩ nhiều tới mức bị viêm đại tràng cấp phải nhập viện 10 ngày để điều trị. Bác sĩ tiêm mỗi ngày là kháng sinh vậy mà mình cũng không hề có con mụn nào trên mặt.

Nhưng rồi khi sóng đang êm nhất nó lại là lúc bị vùi dập bằng những đợt sóng ngầm, mà mình quá chủ quan bởi cứ nghĩ da mình khoẻ sẽ qua nhanh thôi. Vì vậy, mình lĩnh hậu quả cho việc điều trị mụn hết trung tâm này tới spa khác những 3 năm trời.

Câu chuyện bắt đầu với mình là tháng 6 năm 2017, khi đó mình đi khảo sát một khu vực chứa rác thải gây ô nhiễm nặng cho người dân sống trong khu vực tại Philippines. Bởi có vài yếu tố nhạy cảm đối với chính quyền sở tại cho khu vực này, mà mình khi đi khảo sát phải ăn mặc từ tóc cho tới việc hít thở không khí ở đây cũng phải tự nhiên nhất. Tức là mình không được che mặt bằng khẩu trang hay thiết bị phòng khói độc. Rồi cũng đúng khi mới tới thì mình bị sốc và choáng với mùi nặng ở đây, từ khói đốt rác cho tới các mùi từ chất chảy rỉ ở núi rác khắp các ngõ dân sống, nhưng chỉ sau 5-10' mình thích nghi luôn được. Sau khi làm việc xong và quay lại trung tâm Manila, mình đã bị dị ứng nổi cục khắp trên mặt.

Khi mới phát hiện ra các cục sưng dị ứng ở trên mặt, mình cũng thấy hơi hoảng nhưng rồi mình chấn an tinh thần là: "rồi sẽ khoẻ lại nhanh thôi, da mình khoẻ chỉ cần uống nhiều nước để thải độc". Nghĩ sao thì mình làm vậy, mình uống nhiều nước hơn và vẫn ung dung đi lại bình thường chẳng ngại ngùng gì với cái mặt sưng đầy cục dị ứng. Sau một tuần thì nó hết thật, các cục dị ứng biến mất chỉ để lại chút sần sần trên da. Khi đó mình đã hí hửng là nó khỏi rồi, các vết sần sần sẽ biến mất nhanh vì da mặt mình có lịch sử là rất khoẻ cơ mờ.....

Rồi mình đi Mỹ và Châu Âu để du học, trong suốt thời gian sống ở Mỹ và Châu Âu mặt mình vẫn bị từng đợt mụn kín mít mặt. Mình đi mua nhiều loại mỹ phẩm đặc trị về mụn để dùng, nhưng rồi cũng bó tay với các loại mụn trên mặt mình. Nhưng may sống ở bên đó, các bạn bè mình họ không ai kỳ thị gì với đứa bạn Châu Á vừa bé nhỏ vừa lắm mụn như mình. Thế nên sự thực là mình chẳng hề tự ti gì vẫn đi chơi ầm ầm, các ngày cuối tuần không học hành gì là vác xe đạp đi chơi khắp các bãi biển.

Hết 2018 mình về lại Việt Nam, cũng nghĩ là về Việt Nam rồi sẽ có nhiều nơi uy tín để chữa mặt hơn và giá cả hợp lý. Thế nên khi đó mình đã tìm tới những trung tâm trị liệu da mụn nổi tiếng tại Hà Nội, có trung tâm rất to và bác sĩ hàng đầu da liễu tại Hàn Quốc tư vấn nghe vậy là mình rủ ngay cậu em đưa mình tới (mình sẽ không đưa tên trung tâm này vào bài viết, mặc dù mình rất cay cú với cách làm ăn của họ). Khi tới trung tâm, mình được đưa vào phòng bác sĩ người Hàn Quốc tư vấn thật. Nghe phiên dịch lại của một bạn người Việt, và sau khi nghe tư vấn liệu trình trị mụn 7 buổi, mỗi tuần 1 buổi sau 7 tuần là mặt sạch mụn và không những thế da còn căng bóng đẹp.... thế là mình xuống tiền luôn. Cậu em ngồi cạnh còn nhéo nhéo tại ý muốn bảo mình cứ về rồi quyết định sau khi nghe số tiền trị mụn lớn quá. Số tiền mình đóng là hơn 30 triệu đồng sau khi đã được giảm 10% nếu đóng hết tiền 1 lần cho 1 liệu trình, với cam kết của phía trung tâm là trị mụn tới khi nào khỏi hẳn mới thôi.

Rồi ngày hôm sau mình tới làm mặt cho tuần đầu trị mụn, nằm trên bàn spa và có nhân viên bắt đầu các thao tác trị mụn. Họ quảng cáo rất hay là dùng đầu bông ngoáy tai để ấn lấy nhân mụn chứ không dùng tay dễ gây nhiễm trùng da, và đúng họ làm thế thật để lại hậu quả là ngoài sẹo lỗ chân mụn mình còn xước da mặt chỗ 2 đầu tăm bông họ ấn. Nhưng mà vì tin sẽ có hiệu quả nên mình vừa cắn răng vừa bấm tay chịu đau đớn. Cũng lẩm nhẩm là cố gắng chỉ sau 7 buổi thôi là sẽ đẹp... Nhưng rồi tới buổi thứ 6 và 7 là mặt mình càng ngày càng viêm nhiễm nặng hơn. Họ lại tư vấn mua bộ serum này, bộ sản phẩm kia hỗ trợ điều trị, mình lại tin và lại mua mặc dù rất đắt với giá 01 lọ serum 5ml là 3 triệu đồng, bộ thải độc da là 6 triệu đồng nữa. Nhưng dùng hết rồi kết quả vẫn là mặt mụn mà còn nặng hơn. Khi đó mình đã bỏ chạy gấp, mặc dù nhân viên chăm sóc khách hàng của trung tâm đã gọi điện báo là: "chị yên tâm trung tâm có bảo hành, chị cứ qua điều trị mụn tới khi nào khỏi mới thôi...". Mình không thể tin họ nữa, mặt mình sẹo chằng chịt do các xước dài của 2 đầu bông và lỗ sẹo sâu khi họ chọc lấy nhân mụn viêm.

Nghỉ ngơi một thời gian để nguôi ngoai nỗi sợ với trung tâm đó, mình lại tìm trên mạng đến những trung tâm khác bởi các bạn biết đấy tâm trạng một người phụ nữ mà mặt mụn lại bị sẹo nhiều rất là chán nản. Nhất là sống tại Việt Nam, đi đâu ra đường mình cũng khẩu trang che vùng trán cộng với khẩu trang che vùng mặt để tránh bụi một phần và phần chính là tránh ánh mắt mọi người. Rồi thiếu tự tin quá mình phải dùng mỹ phẩm để trang điểm che khuyết điểm, nhưng càng tệ hơn bởi mồ hôi nó trôi còn lộ ra xấu hơn. Chưa kể sau này mình mới biết nó làm bít lỗ chân lông càng là nguyên nhân gây mụn viêm, khô da, ... Đi vài trung tâm nữa cũng cùng một kết cục là tốn rất rất nhiều tiền cho niềm tin mà mặt thì không chữa được.

Tức quá mình đã bỏ hết tất cả, bỏ công việc và bỏ luôn hết số tiền đã đóng ở mấy nơi trị mụn. Chẳng tiếc rẻ gì nữa, chữa cũng không chữa được mà lại nặng hơn. Sau lúc đó, mình nghe theo lời khuyên của mẹ và chú về Hà Giang ở vài tháng cho thay đổi không khí. Và ở đây trong suốt tuần đầu với không khí dễ chịu, ít ô nhiễm khói bụi mà da mặt mình vẫn mụn như thường. Thế nên khi đi vào rừng hái trà Shan Tuyết, mấy anh chị dân tộc Ráy toàn hái búp trà nói mình xoa khắp mặt. Lúc đầu da mt nó sậm xuống tại nhựa trà đấy, soi gương mà cứ buồn cười: đã lắm mụn thì chớ giờ mặt còn đen đen.

Nhưng rồi điều kỳ diệu đã tới sau mỗi sáng ngủ dậy, mình rửa mặt sạch và các nốt mụn viêm đã khô miệng lại. Nó nhanh lành vết thương và khi bong vẩy sẹo không bị lõm mà tan thâm rất nhanh. Khi đã hết sạch mụn trên mặt, mình vội quay về Hà Nội và bắt đầu tìm hiểu thật nhiều về trà, mình đọc rất nhiều bài viết về công dụng của trà và bột trà cho làn da. Để sau đó mình chế biến trà Shan Tuyết thành tinh bột trà Shan Tuyết và để sử dụng đắp mặt hàng ngày. Sau 02 tháng đắp mặt liên tục thì các vết thâm của sẹo mụn khi xưa biến mất, các vùng mụn ẩn cũng được làm sạch nên không bị mụn viêm nữa. Rồi mình bắt đầu chiết xuất và cô đặc tinh chất trà (serum), chỉ nghĩ là tiện sử dụng hơn, vì theo các hướng dẫn từ các tài liệu nghiên cứu thì các thành phần có trong trà khi ở dưới dạng serum sẽ giúp thẩm thấu nhanh xuống da gấp đến 10 lần so với tinh bột trà.

Từ đó mình sung sướng khoe khuôn mặt mộc của mình, vì chẳng cần trang điểm cầu kỳ các loại kem che khuyết điểm hay nâng tông màu da. Thay vào đó mỗi sáng mình khi ra phố mình chỉ cần kẻ chút lông mày và tô son nhẹ là đã xinh lung linh rồi, lung linh ở đây không nói là mình có khuôn mặt thiệt đẹp mà ý mình nói là đầy sự tự tin nhé.

Và rồi bạn bè xung quanh, những người nhiều lần chứng kiến khuôn mặt thảm hại đầy mụn khi xưa ấy của mình, đã tha thiết ngỏ ý muốn được sử dụng các sản phẩm đó. Mình nghĩ “OK thôi”, làm được gì mà giúp cho bạn mình bớt được thời gian và chi phí trị mụn thì mình sẵn sàng ngay, để ít nhất bạn mình không bị lâm vào tình trạng “03 năm trị mụn tốn kém đầy cay cú tại mấy cái spa kia”.

Nhưng rồi điều bất ngờ xảy ra: tuần đầu 1-2 người bạn qua chơi và mua về dùng, tuần sau đó thấy 5-7 “người lạ” đến mua do bạn giới thiệu, cứ thế lan toả ra và sau gần 02 năm các sản phẩm này đã giúp hàng nghìn khuôn mặt khỏi mụn, da căng bóng khoẻ đẹp vì được cấp nước và vitamin đầy đủ. Đã nhiều lần nhiều bạn khi đã sử dụng xong (và mặt đẹp lung linh rồi), đến gặp mình để cám ơn, và có bạn nói một câu trước khi ra về thế này: "Chị ơi, sản phẩm của chị quá tuyệt vời vì nó thay đổi bộ mặt quốc gia" hihihi.... mình sướng lắm ý.

Rồi từ đó các sản phẩm chăm sóc da từ trà Shan Tuyết trong dòng mỹ phẩm có tên SHAN dần dần ra đời.

Bên trái là khuôn mặt của mình vào tháng 1/2020, bên phải là tháng 4/2020

Nếu các bạn cần tư vấn về trị mụn cứ nhắn trên page của Mỹ phẩm SHAN, đừng ngại khi nhắn hỏi, bạn sẽ được tư vấn rất kỹ từng bước dùng sản phẩm cũng như cách rửa mặt cho sạch mà bạn không cần trả công hay mua sản phẩm.

Hiện tại Mỹ phẩm SHAN đã có đầy đủ các sản phẩm trị mụn và chăm sóc da mặt toàn diện, bao gồm: Serum, Sữa rửa mặt, Tinh bột trà. Tất cả các sản phẩm đều chiết xuất 100% từ trà Shan Tuyết, và đã được chứng nhận đạt chuẩn trà uống – nguyên liệu chính (do Eurofins kiểm định – được thị trường Bỉ, Đức, Ba Lan chấp thuận), đạt chứng nhận đạt chuẩn “7 không” đối với mỹ phẩm thiên nhiên (do TSL Science kiểm định).

Cuối cùng, mình chúc các bạn khoẻ, mạnh mẽ, tự tin với làn da khoẻ đẹp không tỳ vết.

Mọi thông tin tư vấn xin vui lòng liên hệ:

LinkedInPinterestCập nhật lúc:
Đặt hàng